Saturday, January 20, 2007

Bóndadagurinn

Þar sem ég vinn næturvinnu byrjaði Bóndadagurinn hjá mér ekki fyrr en að kvöldi þess sama dags þegar ég reis úr rekkju. Ég vaknaði við lokkandi ilm úr eldhúsinu. Á dauða mínum átti ég von en ekki þessu. Bjarnfreður hafði látið hendur standa fram úr ermum og eldaði uppáhalds matinn minn í tilefni dagsins: Hnetusteik. Yfirleitt er slíkt hnossgæti aðeins á borðum hjá okkur á stórhátíðum en hún fékk svo skemmtilega uppskrift hjá Göllu að hún stóðst ekki mátið. Og steikin lukkaðist vel og rann ljúflega niður með steiktum rauðrófum, apríkósu-chutney og ísköldu engiferöli úr YggdrasilOg það var sko tekið hraustlega á! Í eftirrét fékk ég svo niðurskorin epli og appelsínur og tesopa.
Eftirá töluðum við Bjarnfreður um hvað þetta er nú heilbrigðara mataræði en það sem landinn stundar á þessum tíma, flestir troða nefnilega í sig rotnandi dýrahræjum og öðru úldmeti. Enda held ég að samviska mín hafi verið hreinni en margra annara þegar ég hjólaði i vinnuna um kvöldið.
Fyrir þá sem fá vatn í munninn við lestur þessa læt ég uppskriftina fylgja með. (Ég mútaði frú Göllu með brauðhleif).

Hnetusteik Göllu (Guðlaugar Ernu).

2 dl heslihnetur og/eða aðrar hnetur
½ dl sojamjólk eða hrísgrjónamjólk
1 dl haframjöl – eða hrísgrjónaflögur eða hirsiflögur
1 msk olía
1 laukur, fínt saxaðu
2 hvítlauksrif, pressuð
1 kúrbítur, rifinn
1 tsk sellerífræ
1 tsk timian
½ tsk rosmarin
1 ½ tsk salt
2 dl soðið hirsi eða hrísgrjón
1 dl sesamfræ
1dl hnetusmjör, ósætt úr heilsubúð
2 msk steinselja, smátt söxuð

1. Hnetur malaðar og þurristaðar
2. Haframjölið sett í bleyti í soja/hrísgrjónamjólkinni
3. Laukur og hvítlaukur létt mýktir í olíunni. Kúrbít og kryddi bætt út á.
4. Allt sett í hrærivél og blandað vel saman
5. Ef deigið er of þurrt er sett meiri soja/hrísgrjónamjólk, en ef það er of blautt er sett meiri haframjöl.
6. Sett í smurt, ílangt brauðform og bakað við 200°C í 50 mín með loki (álpappír) og í 10 mín án loks.

2 comments:

Anonymous said...

Er ekki Bjarnfreður mamma þín? Af hverju heldur hún upp á bóndadaginn með þér? Ég vann einu sinni með mæðginum sem bjuggu saman í Lada Sport bíl og lifðu saman eins og maður og kona. Er þessi grein þín dulið kall á hjálp?

Sævar Erlendsson
innkaupastjóri Hagkaupa á Selfossi

Anonymous said...

Mmmmmm, þessa uppskrift ætla ég mér að prófa fljótlega. Takk fyrir að deila henni með okkur.
Kær Kveðja,
Júlía